Trải nghiệm Đà Nẵng ngày đầu Xuân

Cập nhật ngày: 12/02/2019
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) – Nữ sinh viên Đại học quốc gia Seoul, cô Ban DaHae cho biết, từ sân bay Incheon cô đi chuyến bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Qua nhiều phương tiện truyền thông cũng như lời kể của bạn bè người thân, cô mong ngóng chờ ngày được trực tiếp khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Đà Nẵng, trải nghiệm những món ăn hấp dẫn được chế biến từ các loài hải sản. Đó cũng là cách cô cảm nhận về “một Việt Nam” mà trước đây chỉ “đọc – nhìn – nghe – xem”.

Và lần đặt chân đầu tiên đến Đà Nẵng, đúng vào sáng mồng một Tết Kỷ Hợi (5/2/2019), cô đã thốt lên: “Thật ấn tượng khi tôi và những hành khách đi trên chuyến bay được đón tiếp chu đáo. Ấn tượng đầu tiên của tôi là những vị chủ nhà ở đây, ai ai cũng đều nở nụ cười thân thiện.

Và tôi cũng khá bất ngờ vì mình đã trúng thưởng vé máy bay khứ hồi quốc tế của Vietjet cũng qua chuyến bay may mắn, đưa tôi đặt chân đến Đà Nẵng hôm nay”.

Ban DaHae nói rằng cô thực sự ấn tượng bởi sự niềm nở, thân thiện của chủ nhà Đà Nẵng - nơi lần đầu cô đặt chân đến.

- Ảnh trong bài: TN.


Ban DaHae là 1 trong 181 hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VJ881 (phương tiện vận tải khai thác là máy bay Airbus A320 ), khởi hành tại sân bay Quốc tế Incheon (Seoul) lúc 6giờ15 và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9giờ20 đúng ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi. Đây là 1 trong 3 chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo thông lệ hàng năm, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hãng Hàng không Vietjet đã tổ chức lễ đón chuyến bay VJ881 – đón những hành khách xông đất Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới âm lịch.

Và tính đến hết hết thời điểm khai thác trong ngày 5/2/2019 (mồng 1 Tết Kỷ Hợi), sân bay quốc tế Đà Nẵng đón, phục vụ 10 chuyến bay quốc tế.

Ban DaHae và một nữ du khách may mắn đi cùng chuyến bay VJ881, sáng 5/2/2019, hành trình Incheon-Đà Nẵng, chụp ảnh lưu niệm với nón lá Việt. 

Trước đó, trong tháng 1/2019, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng qua đường hàng không được ghi nhận là 241.703 lượt, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2018 (năm 2018 là 167.040 lượt).
 
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết thêm: Trong năm 2019, sẽ có thêm các chuyến bay thuê nối Đà Nẵng với Nagoya ( thủ phủ tỉnh Aichi, thành phố thứ tư đông dân cư nhất của Nhật Bản). Thời gian bắt đầu khai thác dự kiến vào tháng 5 và tháng 8 năm 2019.

Để xúc tiến kết nối đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya, Cảng Hàng không Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Chubu (nơi có hệ thống sân bay hạng nhất, đồng thời cũng là cửa ngõ quốc tế chính của khu vực miền trung Nhật Bản), mở các hội thảo, tổ chức đoàn famtrip và làm phim quảng bá, giới thiệu cùng lúc 2 điểm đến.

Ngay trong tháng 2/2019, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ tham gia Lễ ký kết với Cảng Hàng không Quốc tế Chubu, miền Trung Nhật Bản (dự kiến diễn ra vào ngày 20/2 tại thành phố Nagoya). Lễ ký kết được ghi nhận  là cơ sở pháp lý, là điều kiện quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ công tác xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya.

Đến nay, giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn Nhật Bản đã có các đường bay trực tiếp, kết nối hệ thống cảng hang không quốc tế của nhau gồm: Đà Nẵng – Osaka (tháng 9/2017) ; Narita (thủ đô Tokyo) - Đà Nẵng (12/2010)…
 
Được biết, tính đến tháng 12/2018, đã có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ và 8 đường bay quốc tế trực tiếp thuê chuyến. Tần suất khai thác hơn 328 chuyến/tuần, tăng hơn 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng năm 2018 đạt khoảng 2,35 triệu lượt, tăng gần một nửa so với năm 2017.

ông Trần Hoàng Linh - Giám đốc Vietjet Chi nhánh miền Trung (thứ hai, từ trái sang),  ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng (thứ tư, từ bên phải sang) trao thưởng vé khứ hồi chuyến bay quốc tế Vietjet cho 3 hành khách may mắn.


Chia sẻ tầm nhìn “2019 – Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”

Ngay trong dịp Tết Kỷ Hợi, Đà Nẵng đã đón nhận sớm nhiều tin vui, bởi đã có thêm “những dữ liệu và sự kiện đánh dấu sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói chung và hàng không Đà Nẵng nói riêng”. Tin vui cũng cho thấy,  tầm nhìn và chương trình hành động xuyên suốt “2019 – Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, đã và đang đi vào thực tiễn, nhận được tinh thần đồng hành tích cực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực từ dịch vụ, du lịch đến sản xuất, kinh doanh, bất động sản...

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, khi có thêm cơ hội mới, thêm nhiều đường bay mới, các hãng hàng không sẽ quan tâm khai thác những đường bay trực tiếp đầy tiềm năng này.

Cơ hội cũng mở ra cho các doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng. Đó là gia tăng cung cấp những ưu đãi phù hợp cho thị trường Nhật.

Đường bay từ Nagoya đi Đà Nẵng và ngược lại sẽ tạo những tiền đề không chỉ cho phát triển ở lĩnh vực du lịch, mà còn là cơ hội trao đổi, giao lưu văn hóa, kết nối các nhà đầu tư từ  Nagoya đến với Đà Nẵng” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình phân tích.

Du khách rất ấn tượng với không gian đón tiếp "bản sắc Việt" tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.  
 


Còn với Hãng Hàng không thế hệ mới Vietjet, theo ông Trần Hoàng Linh - Giám đốc Vietjet Chi nhánh miền Trung, ngay trên các chuyến bay VJ881 “Chúng tôi đã tranh thủ giới thiệu phong tục Tết cổ truyền độc đáo của Việt Nam đến các hành khách.

Chúng tôi cũng trao tặng những phong bao lì xì đỏ với ngụ ý gửi lời chúc may mắn, thịnh vượng đến các vị khách, đúng với phong tục Tết Việt. Bên cạnh đó, mỗi hành khách đều nhận được con số máy mắn để tham gia rút thăm trúng thưởng các cặp vé máy bay khứ hồi quốc tế của Vietjet. Và cô bạn Ban DaHae là 1 trong 3 vị khách may mắn nhất đã trúng thưởng.
   
Đại diện Vietjet Air cũng khẳng định họ đang hướng mạnh đến mô hình “Consumer Airline” (Hãng hàng không tiêu dùng), thông qua chuỗi hoạt động không ngừng mở thêm các đường bay mới, đầu tư công nghệ mới, bổ sung phương tiện máy bay vận tải hiện đại, bổ sung và gia tăng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích cộng thêm, có nhiều chương trình khuyến mại, đặc biệt là vào những dịp lễ hội (của điểm đến) và sẽ luôn hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng để phục vụ tốt hơn.

Hãng Hàng không thế hệ mới Vietjet cũng là đơn vị đã khai thác đường bay thẳng Seoul (Incheon) – Đà Nẵng hàng ngày từ 10/2/2017, với tần suất 14 chuyến/tuần.

Sân bay Đà Nẵng, sáng ngày 5/2/2019.

Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ 80.745 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh, tăng 11.892 lượt/chuyến tương đương 17,27% so với năm 2017  và 13.229.663 lượt hành khách thông qua nhà ga, tăng 2.439.208 lượt khách tương đương 22,56% so với năm 2017,đạt 106.3% kế hoạch đã đề ra.

Năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục đặt mục tiêu phục vụ 87.853 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh và gần 15 triệu lượt khách/năm.


T.Ngọc

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác

http://billing.wifi.danang.gov.vn/Pages/view.aspx?id=12 http://billing.wifi.danang.gov.vn/Pages/view.aspx?id=10 http://billing.wifi.danang.gov.vn/Pages/view.aspx?id=11