Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Thành phố thông minh thì điện phải thông minh

Cập nhật ngày: 26/12/2018
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) – Năm 2018, cùng với Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng được Thủ tướng chọn và giao nhiệm vụ xây dựng, phát triển thành những đô thị thông minh hạt nhân đầu tiên của cả nước.

 
Quản lý và vận hành hệ thống điện thông minh tại Trung tâm điều khiển Điện lực Đà Nẵng. -Ảnh: T.Ngọc


Để xây dựng Đà Nẵng trở thành một đô thị thông minh, có nhiều thách thức đặt ra cho thành phố, dù nền tảng hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, phục chính quyền điện tử đã đi vào hoạt động ổn định, thường xuyên được cập nhật, lưu trữ tập trung (từ 2015 đến nay).

Lãnh đạo thành phố nhìn nhận rằng, một trong những thách thức lớn nhất, luôn là điện năng và bao trùm hơn là an ninh năng lượng cho thành phố, đáp ứng đòi hỏi suốt giai đoạn vừa xây dựng đô thị thông minh (2018-2025), vừa tạo nên những đột phá phát triển. Trong đó có đột phá tăng trưởng kinh tế, thông qua chương trình hành động xuyên suốt 2 năm (2018-2019), là “Đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

Một nguồn điện an toàn và ổn định – yếu tố hạ tầng kỹ thuật hàng đầu, song hành với mặt bằng sạch, cấp và thoát nước - được nhìn nhận là không thể thiếu của môi trường thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh. Điện chập chờn, thường xuyên mất điện thì đừng mong sẽ “hấp dẫn và làm an lòng” nhà đầu tư.

“Thời gian qua, nếu không bảo đảm điện năng và chất lượng nguồn điện, thì chúng ta không thể đảm bảo an ninh năng lượng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch của doanh nghiệp; đảm bảo điện cho các sự kiện lớn như Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hay các hoạt động, sự kiện đón tiếp nguyên thủ quốc gia đến thăm, làm việc tại thành phố” – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chia sẻ như trên tại Hội nghị khách hàng của Điện lực Đà Nẵng (diễn ra ngày 21/12/2018 vừa qua).

Hẳn nhiên, không đủ điện thì càng không thể nói đến tiếp cận, tận dụng những xu thế công nghệ, ứng dụng thông minh mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Không đáp ứng đủ nguồn điện cho sản xuất, nghiên cứu và sinh hoạt thì không thể triển khai IoT, phát triển trí tuệ nhân tạo cũng như hàng loạt ứng dụng khác cho quản trị và đời sống.

Trước bối cảnh đó, Điện lực Đà Nẵng chọn ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, chọn cải cách hành chính và cải tiến quy trình phục vụ để tạo nền tảng mới cho phát triển. Đồng thời cũng triển khai thực hiện yêu cầu của chính Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa “Muốn thành phố thông minh thì điện phải thông minh” (tại buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, ngày 20/9/2018).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tặng lẵng hoa chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được, những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển trong năm 2018 đến Công ty Điện lực Đà Nẵng.

-Ảnh: T.Ngọc. 


Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để “Điện lực thông minh hơn”

Kể từ tháng 1/2019, toàn bộ chỉ số tiêu thụ điện năng của mỗi đơn vị khách hàng (từ hộ dân đến tổ chức, doanh nghiệp) trên địa bàn Đà Nẵng, đều được thu thập tự động (thường xuyên). Một phần mềm (Tính toán điện năng giao nhận hàng từ hệ thống đo xa), đã được thiết kế và phát triển để theo dõi (chi tiết đến từng đồng hồ đo đếm), làm nhiệm vụ ghi nhận và truyền số liệu về máy chủ trung tâm để xử lý.

Trong thực tế, từ lâu nay, Điện lực Đà Nẵng đã giảm thiểu đến mức thấp (gần như không đáng kể), việc nhân viên phải đến từng nhà, từng văn phòng ghi chỉ số công tơ. Tất cả số liệu đều được thu thập tự động.

Đến cuối năm 2018, Đà Nẵng đã chính thức trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng của mình (tổng số khách hàng hện tại là 330.000). Khác với công tơ cơ năng truyền thống, công tơ điện tử thông qua kết nối internet, sẽ gửi dữ liệu về trung tâm. Cơ sở dữ liệu này được lưu trữ và chia sẻ lại cho khách hàng, phục vụ tra cứu thông tin theo nhu cầu.

Với một điện thoại thông minh hay một máy tính để truy cập internet và chỉ qua một ứng dụng đơn giản, khách hàng sẽ biết nhiều thông tin (thời gian cập nhật thông tin, dữ iệu là 6 tiếng đồng hồ/1 lần).

Được biết, theo tiến độ đến đầu năm 2020, việc lắp đặt 100% công-tơ điện tử cho khách hàng mới kết thúc. Song, Điện lực Đà Nẵng đã về đích cuối 2018. Điện lực Đà Nẵng hiện xếp thứ nhì trên cả nước về các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng.

Trong triển khai các hình thức tương tác “Điện lực trực tuyến” (của Tập đoàn Điện lực Việt Nam), Điện lực Đà Nẵng đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng (App) trên máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Chỉ cần ở một nơi có mạng internet là khách hàng có thể đăng nhập vào các địa chỉ website của Công ty Điện lực Đà Nẵng hay Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố, Trang Thông tin điện tử chăm sóc khách hàng của Điện lực Miền Trung, và tiến hành các bước đăng ký làm thủ tục mua bán điện, hay tìm kiếm thông tin (chỉ số tiêu thụ điện năng, lịch cúp điện).

Nếu khách hàng đã cung cấp email của mình, Điện lực Đà Nẵng còn gửi thông báo lịch cắt điện (tạm thời), phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng, thay mới thiết bị nhằm nâng cao chất lượng điện năng.

Bên cạnh đó, còn gửi thông tin cảnh báo để khách hàng biết sản lượng điện tiêu thụ (của nhà mình, nơi làm việc,….) đang tăng đột biến (so với cùng kỳ trước đó). Điều này giúp khách hàng xem lại độ an toàn của hệ thống điện, sớm phát hiện các yếu tố bất thường gây tăng mức sử dụng điện năng, có giải pháp khắc phục.    

Hiện Điện lực Đà Nẵng đã cung cấp 100% dịch vụ công liên quan đến ngành Điện qua hình thức trực tuyến. Gồm 18 dịch vụ được đăng ký và giải quyết ngay thông qua tương tác từ internet (trong đó có 2 dịch vụ liên quan đến cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện).

 

Điện lực Đà Nẵng chính thức triển khai tiện ích tra cứu thông tin sử dụng điện qua SMS, Webite từ 1/6/2018.

Bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp hay đăng nhập vào website, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Đà Nẵng đều biết được chỉ số công tơ điện tại thời điểm gần nhất, thông tin thanh toán tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ điện,…

Bên cạnh thông tin phản ảnh đa dạng hoạt động của Ngành, Trang Thông tin điện tử Điện lực Đà Nẵng - https://pcdanang.cpc.vn/ - cũng tương tác hỗ trợ mạnh mẽ cho khách hàng. 


“Tôi đã thử gọi đến Tổng đài 19001909 và được nhân viên hướng dẫn đăng ký qua mạng. Khi đăng ký xong, gia đình tôi nhận được thông báo xác nhận đăng ký thành công và sau đó là cuộc gọi thông báo thời gian nhân viên kỹ thuật sẽ đến khảo sát…

Thật không ngờ là ngay chiều hôm đó, gia đình chúng tôi đã có điện để sinh hoạt. Tôi cho rằng đây là cách tương tác và phục vụ rất chuyên nghiệp và chu đáo, phù hợp với tôi cũng như những ai thường ngày đi làm, không có thời đến các văn phòng điện lực để làm thủ tục” – chị Trần Thị Phương Thảo, ở số nhà 04 đường Tiên Sơn 08, quận Hải Châu cho biết.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đánh giá rất cao nỗ lực của Điện lực Đà Nẵng trong ứng dụng vận hành đồng bộ công tơ điện tử và tương tác cung cấp dịch vụ liên quan với hộ dân, với doanh nghiệp và tổ chức sử dụng điện bằng càu nối trực tuyến.

“Chỉ cần ở đâu có mạng viễn thông và internet là người dân Đà Nẵng, doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trên địa bàn thành phố kết nối với ngành Điện để đưa ra nhu cầu của mình hay tìm kiếm thông tin liên quan. Đây là hai trong những dịch vụ thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, minh bạch và hiện đại của ngành Điện nói chung, Điện lực Đà Nẵng nói riêng.

Bên cạnh đó, cùng với Điện lực miền Trung, Điện lực Đà Nẵng luôn chung tay cùng Chính quyền thành phố trong xây dựng Chính quyền điện tử. Thông qua Cổng dịch vụ công thành phố (Tổng đài 1022) và Tổng đài chăm sóc khách hàng điện lực 19001909 người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ điện, báo sự cố và những vấn đề có liên quan đến điện mà không cần phải đến nơi làm việc của ngành điện. Những dịch vụ tiện lợi này tạo nên sự tương tác cao của ngành điện với người dân và doanh nghiệp thành phố” – ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Trong lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, năm 2018, Công ty tiếp tục triển khai thực hiện với thử nghiệm thành công “Hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối DAS” cho 2 xuất tuyến 471/Ngũ Hành Sơn 220kV và 472/Ngũ Hành Sơn 220kV. Đây là 2 xuất tuyến cấp điện cho các phụ tải quan trọng, trên tuyến đường du lịch nối liền thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An và cũng là nơi nơi thường xuyên diễn ra các hội nghị quốc tế, quốc gia quan trọng, nơi đón nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách đến Đà Nẵng.

Đặc biệt gần đây, quy trình thi công thay “nóng” Trạm biến áp nhưng không gây mất điện, cũng đã được Công ty triển khai, tối ưu thêm một bước nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Nhìn lại những định hướng, mục tiêu và nỗ lực vừa qua, ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng chia sẻ: Đột phá của chúng tôi suốt thời gian là nâng cao chất lượng vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, nâng cao thời gian sử dụng điện của khách hàng. Và hàng loạt công nghệ mới đã được Điện lực Đà Nẵng nghiên cứu, đưa vào áp dụng. Bước đi này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, đây cũng là động lực để Công ty xây dựng lưới điện Đà Nẵng trở thành lưới điện thông minh, hiện đại với mức tự động hóa cao.

Còn theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh: Có thể khẳng định đây là dấu ấn mới, bước tiến mới trong quá trình phát triển lưới điện Đà Nẵng thông minh hơn, hiện đại hơn.


Ngày 20/9/2018, làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (ảnh trên), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: Muốn thành phố thông minh thì điện lực phải thông minh. Đây là lĩnh vực mà Điện lực miền Trung, Điện lực Đà Nẵng phải đi trước. Không có điện lực thông minh, giao thông thông minh thì làm gì có thành phố thông minh.

Trong tự động hóa đến lưới điện thông minh, Điện lực Đà Nẵng và Điện lực Miền Trung đã được cả nước ghi nhận. Sắp đến, phải đặt yêu cầu cao hơn trong nội dung này đối với Điện lực Đà Nẵng.

Về quy hoạch lưới điện trong thời gian đến, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, doanh nghiệp hiện nay đều nhận thức rõ về “tiêu chí phát triển” và rất chủ động, tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ trong bối cảnh chịu tác động từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do vậy, công tác quy hoạch, phát triển lưới điện trong tương lai, phải vừa chú ý
phù hợp với quy hoạch phát triển của các địa phương ; vừa chú ý đến bối cảnh mới của tiêu chí phát triển.

Đối với Thành phố Đà Nẵng, phải hết sức chú ý đến yếu tố là “Thành phố sáng tạo và khởi nghiệp” để tính toán, xây dựng quy hoạch lưới điện đáp ứng đúng, đủ và thuận lợi cho yêu cầu “sáng tạo và khởi nghiệp”.
 
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đề cập đến mục tiêu hướng đến: Xây dựng thành phố Đà Nẵng là thành phố môi trường. Và một trong những hướng tiếp cận sẽ là phát triển xe điện. Lãnh đạo thành phố cần chỉ đạo Sở Công thương, Sở Xây dựng và ngành liên quan đưa ra những yêu cầu cụ thể trong quy hoạch, xây dựng các trạm sạc cho xe điện. Trên cơ sở này sớm thống nhất chủ trương để triển khai.

Ảnh: Tổng Công ty Điện lực Miền Trung.


Cải cách hành chính và thái độ phục vụ để góp phần cho tiêu chí Thành phố đáng sống

“Ngành Điện là một trong những ngành độc quyền theo quy định của Nhà nước. Nhưng độc quyền chứ không cửa quyền, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của thành phố và những đòi hỏi của doanh nghiệp, tổ chức cũng như của người dân. Qua đó cải tiến không ngừng thái độ, quy trình phục vụ” – ông Ngô Tấn Cư – Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng nhấn mạnh.

Không chỉ đơn giản trong thủ tục mua bán điện với khách hàng, mô hình “Điện lực linh động” của Điện lực Đà Nẵng còn nhận đề nghị cung cấp điện “không biên giới”. Nghĩa là một hộ dân đang ở quận Hải Châu, lại đang xây dựng mới một căn ngôi khác ở Sơn Trà, hay Ngũ Hành Sơn, không nhất thiết phải đến Điện lực Sơn Trà, hay Ngũ Hành Sơn để làm thủ tục. Khách hàng có nhu cầu có thể đến Điện lực thuận tiện nhất và đưa ra yêu cầu.

“Bà con có thể đến bất cứ điện lực khu vực nào để lập hợp đồng mua bán điện cũng như thanh toán tiền điện ở bất kỳ điện lực khu vực nào. Chúng tôi có bố trí ca trực giao dịch lệch với pha giờ hành chính, kéo dài và mở rộng thời gian phục vụ, nên trước hoặc sau giờ đi làm, việc đón nhận yêu cầu của cá nhân, tổ chức sử dụng điện vẫn diễn ra bình thường. Nếu chỉ bố trí đơn thuần theo giờ hành chính thì không thể gọi là đáp ứng linh động và phục vụ chuyên nghiệp” – ông Hồ Vũ Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đà Nẵng làm rõ thêm.

 Năm 2018, góp phần đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định cho nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng và nhất là điện cho nhu cầu mùa khô; PC Đà Nẵng đã hoàn tất nhiều hạng mục cải tạo, nâng cấp các xuất tuyến 22kV khai thác sau TBA 110kV Liên Trì và tự động hóa TBA 110kV Liên Trì. Các hạng mục rất quan trọng này được PC Đà Nẵng hoàn thành vào ngày 25/3/2018.

-Ảnh T.Ngọc.


“Vừa qua, tôi có nhu cầu mở một xưởng nấu ăn, tôi đã đến liên hệ với Điện lực Cẩm Lệ. Ghi nhận của tôi là các bạn nhân viên giao dịch rất chu đáo và chuyên nghiệp. Tôi bất ngờ khi một dịch vụ công đã được cung ứng với tinh thần hỗ trợ khách hàng rất nhiệt tình. Do nhiều việc, tôi đến giao dịch muộn vào cuối giờ chiều. Tuy nhiên, ngày hôm sau yêu cầu của tôi đã được Điện lực Cẩm Lệ giải quyết xong – ông Nguyễn Quốc Nghị, giảng viên Ẩm thực trên các kênh truyền hình VTV3, VTV8 và HTV, cho biết.

Tương tự theo ông Nguyễn Dũng (thường trú ở thôn Phương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), thời gian làm các thủ tục mất khoảng 2 tiếng đồng hồ trong buổi sáng và ngay trong buổi chiều, nhà ông đã có điện để sử dụng.

Trong 11 tháng của năm 2018, Điện lực Đà Nẵng đã cấp điện cho 16.628 khách hàng mới. Thời gian cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt là 1,79 ngày/1 công trình, giảm 1,21 ngày so với quy định. Đối với cấp điện ngoài sinh hoạt là 1,71 ngày giảm 5,29/công trình so với quy định. Thời gian tiếp cận điện năng trung bình (tại địa bàn Đà Nẵng) đạt 2,09 ngày/công trình, giảm 2,91 ngày so với quy định.

Được biết, Điện lực Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên của cả nước, triển khai mô hình “Điện lực linh động”. Dịch vụ này cho phép khách hàng ở bất kỳ đâu, chỉ cần đến Điện lực gần nhất để đăng ký mọi thủ tục, mọi dịch vụ, cho dù địa điểm họ đăng ký ở quận huyện nào thuộc Thành phố.

“Ngồi ở trung tâm mà vẫn biết được từng hộ tiêu thụ điện ra sao, và tạo môi trường để khách hàng thanh toán, giao dịch trực tuyến. Khách hàng ở địa bàn Đà Nẵng bây giờ đến tại Điện lực nào cũng đều được đăng ký cấp điện. Đó chính là cải cách hành chính, là cơ sở để thực hành chính quyền điện tử. Như vậy bản thân doanh nghiệp ngành Điện đã tiếp cận, và làm như vậy thì rất tốt, đề nghị phát huy” – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhận xét tại buổi làm việc ngày 20/9/2018.

Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin và truyền thông, Trạm biến áp 110kV Liên Trì, Đà Nẵng là Trạm biến áp tự động hóa.

-Ảnh:T.Ngọc.


Một nơi gọi là đáng để sống không thể là nơi thỉnh thoảng lại mất điện. Hướng đến là một nơi đáng đến và đáng sống, Đà Nẵng hiện là địa phương có số giờ phải cắt điện để phục vụ thi công sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất …

Để hạn chế tối thiểu số giờ phải tạm ngưng cung cấp điện, Điện lực Đà Nẵng đã đầu tư (cả về trang thiết bị, xe chuyên dụng, lẫn đào tạo) Đội Sửa chữa Holtline, và đầu tư trang bị các Trạm biến áp lưu động.

Ở một khu vực hay nhà máy, khu công nghiệp gặp sự cố (thông thường là nổ Trạm biến áp), hoặc chưa có Trạm biến áp (nhưng lại cần thiết được cấp điện tức thời); Trạm biến áp lưu động này sẽ được điều động đến tận nơi để cấp điện trở lại. Công suất Trạm biến áp lưu động này đến 630 kVA nên bảo đảm đủ nhu cầu phân phối. Với Trạm biến áp lưu động này, một khi xác định sự cố khắc phục cần nhiều thời gian, thì trong vòng 6 tiếng, tại nơi đang bị mất điện, sẽ được cấp điện trở lại.

Được biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, trong 11 tháng của năm 2018 vừa qua, Điện lực Đà Nẵng đã cấp điện cho 151 doanh nghiệp có đầu tư đường dây và trạm biến áp. Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu rất cấp thiết về điện với công suất yêu cầu đến 630kVA(như đã nêu trên) và vị trí cần cấp điện, gần với lưới điện hiện có, Điện lực Đà Nẵng sẽ thực hiện cấp điện qua Trạm biến áp lưu động. Thời gian phục vụ khách hàng tối đa – theo phương thức này - là 2 ngày làm việc.

Vệ sinh sứ cách điện bằng phun nước áp lực cao.

-Ảnh: Ban Truyền thông Điện lực Đà Nẵng.


Đặc biệt, sau giai đoạn vận hành thử nghiệm, rút kinh nghiệm cho quy trình ứng dụng lâu dài, Điện lực Đà Nẵng đã chính thức áp dụng “việc vệ sinh cột điện, sứ cách điện và cả trạm biến áp bằng việc phun nước áp lực cao”.

“Việc vệ sinh, bảo dưỡng lưới truyền tải mà không cắt điện, đã tạo điều kiên rất lớn để Công ty chúng tôi duy trì kế hoạch sản xuất. Tôi cho rằng những ứng dụng này rất có ý nghĩa” – ông Hồ Xuân Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi-măng Hải Vân chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Thành – Giám đốc Ban Quản lý Tòa nhà Luxury Apartment – cũng đồng tình: Đây là phương pháp vệ sinh mang lại tiện ích lớn cho khách hàng, nguồn điện của tòa nhà chúng tôi vẫn được duy trì cấp ổn định. Theo dõi quá trình vệ sinh, tôi thấy phương pháp này cũng rất an toàn.

Việc vệ sinh theo phương pháp mới cũng giảm thời gian và nhân công rất nhiều so với trước nhưng quan trọng là đáp ứng được nhu cầu cần dòng điện liên tục để sản xuất. Và đây cũng là một trong những yêu cầu hàng đầu của doanh nghiệp, và là một trong những quan tâm trước tiên của nhà đầu tư.

“Đối với một doanh nghiệp sản xuất trực tiếp như chúng tôi, thì công tác bảo đảm và duy trì sản xuất, kinh doanhtheo kế hoạch, bảo đảm về sản lượng, chất lượng, cũng như cam kết và thực hiện đúng hợp đồng cung ứng đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Chúng tôi đánh giá cao về phương pháp và về trách nhiệm phục vụ của Điện lực Đà Nẵng trong bảo đảm cung cấp nguồn điện". – ông Đỗ Thái Hồng, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Giấy Việt – Nhật phân tích.

“Chúng tôi khẳng định đã qua rồi cái thời độc quyền, gắn với cửa quyền” – ông Cư nhấn mạnh, và gọi khách hàng là “những người “nuôi sống” chúng tôi. Do vậy, nếu có bất cứ vấn đề gì về điện ở khu vực khách hàng đang ở, đang làm việc, hãy gọi tổng đài của chúng tôi (19001909). Nếu đã gọi mà vẫn chưa thấy nhân viên điện lực có mặt hoặc việc khắc phục kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, khách hàng hãy gọi trực tiếp cho giám đốc và các phó giám đốc công ty hay giám đốc điện lực khu vực.“Tôi cam kết sẽ trực tiếp chỉ đạo và cùng anh em giải quyết ngay. Kể cả sự cố xảy ra vào ban đêm…” – lãnh đạo Công ty Điện lực Đà Nẵng nêu rõ.

Qua khảo sát của một đơn vị tư vấn độc lập (Công ty Tư vấn quản lý OCD) mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tăng theo từng năm. Từ 6.82 điểm năm 2014, vượt lên 8,05 điểm năm 2017, đến năm 2018 lại được cải thiện ở mức cao hơn là 8,3 điểm/10 điểm.

Đây là đánh giá khách quan về chất lượng phục vụ.

 Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật cho Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2019
Đáp ứng đòi hỏi đầu tiên về hạ tầng kỹ thuật quan trọng nhất cho Khu CNTT tập trung đầu tiên của thành phố Đà Nẵng đi vào hoạt động trong năm 2019; Điện lực Đà Nẵng khẳng định trong vòng 45 ngày sẽ đưa điện về nơi đây. Dù thời hạn 45 ngày không đủ để làm các thủ tục liên quan đến vật tư, song ngành Điện vẫn sẽ chủ động điều tiết, bảo đảm cho thi công.

Cũng trong năm 2019, dự án cải tạo lưới điện cho địa bàn các Quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang với tổng kinh phí khoảng 350 tỷ đồng sẽ được triển khai. Đây là dự án do Tổ chức JICA – Nhật Bản tài trợ. Nhiều dự án trên cả nước đã gửi về và Văn phòng JICA tại Việt Nam đã duyệt xét với một quy trình nghiêm ngặt. Lãnh đạo Điện lực Đà Nẵng cho biết “không dễ gì tiếp cận nguồn vốn từ JICA, mà là cả một quá trình”.
  
Trong 4 quận huyện được thụ hưởng dự án lần này, quận Sơn Trà và huyện Hòa Vang là 2 địa bàn có hệ thống lưới điện đã xuống cấp và chưa có điều kiện đầu tư xây dựng bài bản. Riêng Hòa Vang còn là địa bàn có “lưới điện tệ nhất” trong 7 quận huyện của thành phố Đà Nẵng.


Bảo đảm ninh năng lượng vừa phục vụ các mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, thành phố đáng sống, đồng thời cũng bảo đảm điều kiện để nâng chỉ số chất lượng sống. Điện năng cũng góp phần tạo môi trường thu hút đầu tư, Đà Nẵng sẽ có thêm các nhà máy, xí nghiệp, công ty, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, cũng như loại hinh dịch vụ, giải trí khác đi vào hoạt động. Thị trường lao động sẽ thu hút mạnh mẽ nguồn nhân lực. Và bảo đảm việc làm, thu nhập, cũng đồng nghĩa, Đà Nẵng sẽ bảo đảm được những chỉ số tiếp cận an sinh bền vững.

Trần Ngọc

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác