Ngày hội mua sắm "Online Friday 2018" chú trọng hàng chất lượng chính hãng và các giải pháp công nghệ

Cập nhật ngày: 07/12/2018
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) - “Online Friday 2018”- Sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam diễn ra trong 24 giờ ngày hôm nay, thứ 6 (7/12) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

 
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử
và nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công
nghệ và đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết
sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cùng chung tay xây dựng niềm tin cho thương mại
điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số tại Việt Nam trong thời gian tới.


Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngày hội được tổ chức, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng đột phá và chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Điểm khác biệt của Online Friday 2018 là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết về luật thương mại và hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong đó, các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Trả lời báo chí về chất lượng hàng hóa tại Online Friday 2018, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khẳng định, sản phẩm tham gia chương trình đều là các sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

“Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường”, ông Hải nhấn mạnh.

Qua 5 năm tổ chức, Friday đã chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, không chỉ của thị trường trong nước mà còn của người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia.
Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình năm nay là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Điểm đáng chú ý của Ngày mua sắm trực tuyến 2018 là các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship,… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Doanh nghiệp cũng sẽ không mất chi phí truyền thông, được hỗ trợ quảng bá, giới thiệu thương hiệu thông qua các phương thức đa dạng của Ban tổ chức, như hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt truy cập.

 
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lần thứ 5 chú trọng vào các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh
nghiệp để kiểm soát doanh nghiệp tham gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của
sản phẩm.


Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, các thương hiệu lớn đồng hành cùng chương trình để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018.

Theo Ban tổ chức, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc.

Hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm. Đặc biệt, ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức sẽ cho người dùng sự trải nghiệm một cách toàn diện thông qua màn hình tivi, màn hình máy tính, sản phẩm tại sự kiện BigOFF.

Bộ Công Thương sẽ triển khai các hệ thống đánh giá doanh nghiệp thương mại điện tử, và chương trình lần này là cơ hội để doanh nghiệp và cơ quan quản lý cùng phối hợp, hoàn thiện các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, thị trường.

Trước đó, tối ngày 30/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP Hà Nội cũng đã tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Đây là sự kiện mở đầu cho Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến.

Sự kiện Tuần trải nghiệm công
nghệ số và thương mại điện tử diễn ra từ thứ sáu (30/11) đến hết ngày 8/12/2018. Lễ bế mạc diễn ra vào tối nay (7/12) sẽ công bố những số liệu bán hàng trong ngày và tri ân các doanh nghiệp, đối tác tham gia chương trình. Được biết, doanh số năm 2017 của Ngày hội mua sắm trực tuyến đã đạt mức 1.223 tỷ đồng với hơn 1,2 triệu đơn hàng trong 24 giờ tổ chức chương trình được xã hội, doanh nghiệp và người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Trong tuần diễn ra sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử cũng như gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.
Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử phát triển sẽ mang lại những lợi nhuận lớn cho nền kinh tế và các ngành sản xuất, đóng góp và phục vụ có hiệu quả người tiêu dùng Việt Nam.

Trải nghiệm Ngày hôi mua sắm trực tuyến lớn nhất năm tại
https://onlinefriday.vn/

Nguyễn Trần

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác