Bưu điện Đà Nẵng hợp tác cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Cập nhật ngày: 02/11/2018
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) - Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến giúp doanh nghiệp và người dân sử dụng dịch vụ hành chính công thuận lợi hơn, chiều 1/11, Bưu điện Thành phố Đà Nẵng cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.


Mục tiêu của hợp tác hướng đến việc tăng cường ứng dụng CNTT trong việc nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng và hệ thống thông tin của Vietnam Post, đồng thời giúp tổ chức, doanh nghiệp và công dân sử dụng dịch vụ hành chính công trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư được thuận lợi hơn.

 
Bưu điện Đà Nẵng và Sở KH&ĐT ký kết hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
qua dịch vụ bưu chính công ích. 


Cụ thể, Bưu điện TP Đà Nẵng và Sở KH&ĐT sẽ cùng phối hợp cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Và phía Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ khách hàng hoặc tại hệ thống điểm giao dịch của Bưu điện; thu hộ tiền phí/lệ phí, đồng thời thay mặt khách hàng nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và phát trả đến địa chỉ khách hàng.

Tại Lễ ký kết, ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết: “Việc ký kết hợp tác giữa Sở và Bưu điện Đà Nẵng lần này nhằm tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vì sự phát triển chung của TP và doanh nghiệp; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử của TP nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức bộ phận Một cửa”.

Cũng theo ông Sơn, việc triển khai theo dịch vụ công hiện nay tại Đà Nẵng vẫn có một số tồn tại, nhất là công tác thông tin tuyên truyền đến tổ chức công dân, doanh nghiệp vẫn chưa được sâu, rộng nên việc đăng ký sử dụng các dịch vụ tiện ích còn hạn chế. Bên cạnh đó, phần lớn người dân vẫn có thói quen muốn đến trực tiếp các cơ quan nhà nước để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính do tâm lý còn e ngại; sợ mất giấy tờ gốc khi sử dụng dịch vụ. Do vậy, để việc hợp tác đạt kết quả như mong muốn, Bưu điện TP cần phối hợp với các Sở ngành, có kế hoạch quảng bá rộng rãi, mạnh mẽ các dịch vụ công ích mà Bưu điện đang triển khai đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp. 

Được biết, Bưu điện Đà Nẵng là đơn vị đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, s
au khi hoàn tất việc kết nối mạng CNTT vào tháng 6/2018, Bưu điện Đà Nẵng cùng với Tổng đài 1022 triển khai Quyết định này tại Trung tâm Hành chính TP. Đồng thời tính đến thời điểm hiện tại, Bưu điện Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 20 đơn vị trên địa bàn. 

"Chúng tôi luôn tích cực làm việc với các Sở, ban ngành; ký kết hợp tác, đi sâu vào quy trình, nghiệp vụ của từng Sở để đem đến những tiện ích, thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận các thủ tục hành chính của từng Sở, làm sao để thủ tục nhận vào ít sai sót nhất. Riêng đối với dịch vụ công trực tuyến, bưu điện gần như miễn phí cho người dân.

Đặc biệt, trong chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) có 2,5 điểm là ứng dụng CNTT, các đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần vào 2,5 điểm đó; 2,5 điểm còn lại là cải cách TTHC, trong đó có trả kết quả tiếp nhận hồ sơ của người dân. Như vậy, nếu Bưu điện làm tốt, sẽ góp phần cùng chính quyền TP nâng cao hệ số thang điểm trong tổng điểm đánh giá PCI của Đà Nẵng”, 
Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, giám đốc Bưu điện Đà Nẵng cho biết.

Xuân Dương

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác