Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền trực quan chủ trương cấm lưu thông theo giờ đối với xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc

Cập nhật ngày: 05/10/2018
        Xem với cỡ chữ    
Cấm lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, đối với xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc, trong thời gian từ 16giờ30 đến 18giờ30 mỗi ngày có hiệu lực đến hết ngày 15/10/2018.

(ictdanang) - Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành việc treo 100 phướn truyền thông trực quan, sẵn sàng cho chủ trương cấm lưu thông xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, trong thời gian từ 16giờ30 đến 20 giờ hàng ngày.

Bên cạnh phướn treo, các biển báo trước đây (cấm lưu thông từ 16giờ30 đến 18giờ30 hàng ngày) cũng đã chỉnh sửa lại thời gian, giúp người điều khiển phương tiện nắm được nội dung và thời hiệu của chủ trương cấm lưu thông đối với phương tiện do mình điều khiển.

-Ảnh trong tin: T.N.


Sáng nay (5/10), Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện tại (cho đến trước ngày 15/10/2018) vẫn duy trì lệnh cấm lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, đối với xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc, trong thời gian từ 16giờ30 đến 18giờ30 mỗi ngày).


Theo quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng, từ ngày 16/10, lực lượng chức năng sẽ bắt đầu xử phạt việc lưu thông vào giờ cấm (từ 16giờ30 đến 20 giờ mỗi ngày), đối với xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc đoạn từ cầu Tuyên Sơn đến đường Bùi Công Hưng.

Chấp hành đúng chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng, Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã triển khai lắp đặt biển cấm, biển hướng dẫn phân luồng từ xa và liên tục trên tuyến.

Theo Ban An toàn giao thông thành phố, đơn vị cũng đang lên phương án phối hợp với Công an thành phố, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng theo dõi, điều tiết giao thông sau giờ cấm và kịp thời báo cáo, xin ý kiến UBND thành phố để xử lý các phát sinh kể từ 16/10 và trong suốt quá trình triển khai thực hiện.

Tại công văn 7453/UBND-SGTVT, ngày 27/9/2018 (về các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký), chính quyền thành phố cũng cho biết sẽ có kế hoạch “theo dõi tình hình lưu thông, trật tự an toàn giao thông trên tuyến, đặc biệt là sau thời gian cấm (sau 20giờ)”.

Bởi tình huống tiên liệu là khi hết lệnh cấm rất dễ xảy ra tình trạng các xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc sẽ đổ dồn vào lưu thông với mật độ cao, số lượng phương tiện nhiều.

Trong tình huống phát sinh các bất cập gây mất trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông thành phố chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, các ngành, địa phương điều tiết lưu lượng xe lưu thông.

Ngành chức năng thực hiện thông báo phân luồng từ xa, bảng cấm (ảnh trên) được đặt trước số nhà 27 đường Lê Văn Hiến.

Cùng với chủ trương cấm lưu thông có thời hạn nêu trên, Chính quyền thành phố cũng giao trách nhiệm chủ trì phối hợp Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng, tổ chức ký cam kết “nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ trong quá trình lưu thông trên tuyến, cho Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng.

Nội dung cam kết ràng buộc các Chủ Doanh nghiệp, lái xe của các Doanh nghiệp (thuộc Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng trên địa bàn) nêu cao trách nhiệm, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phòng tránh không để xảy ra tai nạn, chủ động chấp hành nghiêm mọi quy định về an toàn giao thông đường bộ.

Còn ngay tại khu vực Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng chịu trách nhiệm tổ chức, giám sát việc “không bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ 16h30 đến 20giờ”; thực hiện thời gian bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa đúng theo cam kết (chỉ bốc dỡ, vận chuyển hàng ca 3, ca 4 sau 21h, tăng cường ca 1).

Cảng Đà Nẵng cũng chịu trách nhiệm thông báo đến các chủ tàu, chủ hàng, doanh nghiệp liên quan để phối hợp điều chỉnh kế hoạch bốc xếp, điều phối, vận chuyển hàng hóa đảm bảo thông suốt.

Ban An toàn giao thông đã thực hiện treo 100 phướn, đẩy mạnh tuyên truyền trực quan chủ trương cấm lưu thông theo giờ đối với xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc vào ngày 16/10 đến.

Được biết, Cảng Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu trở thành cảng container hiện đại và chuyên nghiệp nhất Miền Trung trong tương lai gần.

Năm 2017, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng năm 2017 đạt 8.000.000 tấn, tăng 10% so với năm 2016. Trong đó sản lượng container năm 2017, đạt 350.000 Teu, tăng 10% so với năm 2016. Và trong 5 năm gần đây, sản lượng hàng hóa (thông qua Cảng Tiên Sa) luôn tăng trưởng bình quân 16% ; riêng hàng container tăng trưởng bình quân đạt 25%.

Với mức tăng trưởng sản lượng hàng hoá thông qua cảng luôn ổn định và đặc biệt là sự tăng trưởng của hàng container luôn ở mức cao; kéo theo nhu cầu vận chuyển đường bộ cũng gia tăng cao mật độ phương tiện vận tải chuyên dụng (xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc) lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn.

Do các loại phương tiện (dân dụng lẫn vận tải cơ giới đường bộ), có lúc, còn đi chung trên làn hỗn hợp; ngoài ùn tắc giao thông(nhất là giờ cao điểm), còn xảy ra tai nạn. Trong đó, có tai nạn dẫn đến thương vong nghiêm trọng.

Việc cấm lưu thông theo giờ của UBND thành phố Đà Nẵng là một trong nhiều nỗ lực kìm hãm, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, có gắng bảo đảm hài hòa giữa lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế với an toàn giao thông và an sinh xã hội, bảo đảm cả về mục tiêu tăng trưởng lẫn chủ trương xây dựng “Thành phố 4 AN”.

T.Ngọc

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác