Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị kéo dài thời gian cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc

Cập nhật ngày: 19/09/2018
        Xem với cỡ chữ    
Cảng Đà Nẵng không bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ 16giờ30 đến 21giờ00. Công an thành phố chủ trì xử lý nghiêm hành vi lưu thông vào giờ cấm, vượt quá tốc độ cho phép, vượt ẩu, lấn làn,…

(ictdanang) - Sau khi làm việc và nhận được sự đồng thuận của Công ty Cổ phần (CTCP) Cảng Đà Nẵng, liên quan đến điều chỉnh kế hoạch bốc dỡ, vận chuyển hàng; Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã chính thức đề xuất UBND thành phố: Cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc trên trục đường Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16giờ30 đến 21giờ00.

Sắp đến, sẽ cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc trên trục đường Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16giờ30 đến 21giờ00.

-Ảnh trong bài: T.N.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng tại cuộc họp chiều tối 13/9, để bảo đảm an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, trong 2 ngày 14/9 và 15/9, Sở Giao thông Vận tải đã làm việc với CTCP Cảng Đà Nẵng, các đơn vị liên quan về đầu tư bến sà lan, xây dựng phương án trung chuyển và sắp xếp kế hoạch xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa tại cảng Tiên Sa; đồng thời tiến hành khảo sát,làm việc với Ban An toàn giao thông thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố, các đơn vị liên quan về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn.

Chỉ trong vòng 3 ngày (từ 11 đến 13/9), trên tuyến đường Ngô Quyền, Quận Sơn Trà – Đà Nẵng đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy với xe đầu kéo và xe ô tô tải làm chết 2 người.

Chiều tối ngày 13/9, vừa kết thúc chuyên công tác từ Hà Nội về đến Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã triệu tập và chủ trì buổi họp khẩn với nhiều ngành liên quan, bàn giải pháp kìm hãm tai nạn giao thông trên tuyến Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, tuyến giao thông có lưu lượng xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc, xe tải siêu trường, siêu trọng hoạt động với mật độ cao và liên tục trong ngày (trừ giờ cấm 16giờ30 đến 18giờ30).


Qua ý kiến thống nhất với các đơn vị liên quan, Sở Giao thông Vận tải thành phố vừa chính thức có văn bản đề nghị UBND thành phố phê duyệt một số nội dung nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn.

Một trong những ưu tiên mà công văn của Sở đề cập là “Sắp xếp kế hoạch xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa tại cảng Đà Nẵng và mở rộng thời gian cấm xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn”.

Được biết Cảng Đà Nẵng đang thực hiện bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa theo 4 ca (trong đó ca đầu tiên bắt đầu từ 0giờ đến 6giờ và ca cuối cùng từ 18giờ đến 24giờ).

Qua làm việc, CTCP Cảng Đà Nẵng thống nhất điều chỉnh kế hoạch bốc dỡ, vận chuyển hàng Ca 3 (12giờ - 18 giờ) và Ca 4 (18giờ đến 24giờ) sau 21giờ, tăng cường Ca 1 và không bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ 16giờ30 đến 21giờ00.

 Từ điều chỉnh được CTCP Cảng Đà Nẵng thống nhất, Sở Giao thông Vận tải đã chốt phương án trình UBND thành phố: Mở rộng thời gian phân luồng, điều tiết, cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo sơ-mi rơ-moóc trên trục đường Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16giờ30 đến 21giờ00 (thay cho thời gian cấm từ 16giờ30 đến 18giờ30 như hiện nay, ảnh trên), nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn.


CTCP Cảng Đà Nẵng có trách nhiệm thực hiện đúng theo nội dung đã cam kết về thời gian bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa; thực hiện thông báo đến các chủ tàu, chủ hàng, doanh nghiệp liên quan để điều chỉnh kế hoạch bốc xếp, điều phối, vận chuyển hàng hóa đảm bảo.

Đặc biệt, cử cán bộ - nhân viên có thẩm quyền, có trách nhiệm theo dõi tình hình lưu thông, trật tự an toàn giao thông trên tuyến, nhất là sau thời gian cấm (tức sau 21giờ); tránh tình trạng các xe tập trung lưu thông số lượng lớn.

Trong trường hợp phát sinh bất cập, gây mất trật tự an toàn giao thông, Cảng chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, các ngành và địa phương điều tiết lưu lượng xe lưu thông.
 
Sở Giao thông vận tải sẽ sớm triển khai lắp đặt các biển cấm, biển hướng dẫn phân luồng từ xa theo các nội dung nêu trên, sau khi UBND thành phố phê duyệt.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các Quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn) sẽ chủ trì, phối hợp cùng Thanh tra Sở Giao thông vận tải, CTCP Cảng Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, điều tiết, hướng dẫn giao thông và kiểm tra xử lý vi phạm trên tuyến. Đặc biệt là thời điểm sau thời gian kết thúc phân luồng đối với hành vi lưu thông vào giờ cấm, vượt quá tốc độ cho phép, vượt ẩu, lấn làn,…   

Được biết, sắp đến, với vai trò chủ trì chính, CTCP Cảng Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng, tổ chức ký cam kết “Nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ trong quá trình lưu thông trên tuyến”, với các Chủ Doanh nghiệp, lái xe của các doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên ra vào hoạt động ở Cảng.

Trong tháng 10/2018, Sở Giao thông Vận tải sẽ trình phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên trục Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. 


Ngoài ra, tại công văn gửi UBND thành phố, Sở Giao thông vận tải cũng cho biết đang cùng Văn phòng Ban An toàn giao thông, Phòng cảnh sát giao thông – Công thành phố tiến hành khảo sát, định hướng các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên trục Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. Để có thời gian lấy ý kiến góp ý của sở, ngành, địa phương liên quan, sao cho phương án đưa ra thật sự phù hợp với điều kiện thực tế cũng như sát với nhu cầu, điều kiện của dân cư sinh sống ở 2 bên dường dọc tuyến, Sở đề xuất sẽ có phương án báo cáo vào tháng 10/2018.

Trao đổi với ICTDanang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Đây là vấn đề bức xúc nên phải sớm có biện pháp kiên quyết. UBND thành phố ưu tiên xem xét các đề xuất và đề xuất nào khả thi trong bảo đảm cao an toàn giao thông, an toàn cao cho sinh mạng người tham gia giao thông trên tuyến thì phê duyệt ngay, triển khai ngay".

T. Ngọc

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác