Phóng viên báo chí đi thực tế hệ thống xe buýt TP

Cập nhật ngày: 03/08/2018
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) - Nhằm góp phần tuyên truyền rộng rãi tiện ích của việc sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng vào giờ cao điểm, sáng 3/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đoàn phóng viên báo chí đi thực tế hệ thống xe buýt TP.


Chương trình có sự tham gia của hơn 20 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP.

 
 Các phóng viên tác nghiệp tại bến xe buýt TP.


Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: "Sau hơn 1 năm vận hành, Sở đã phối hợp với các đơn vị có liên quan điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt trợ giá cho phù hợp với nhu cầu của người dân và triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tuyến xe buýt như tổ chức cuộc thi ảnh, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, xây dựng quy trình cấp thẻ đi xe buýt đối với những đối tượng được hưởng chính sách trợ cấp xã hội...

Nay chúng tôi tổ chức chuyến đi thực tế dành riêng cho phóng viên báo chí với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trải nghiệm, tìm kiếm đề tài, góp phần cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí hỗ trợ TP trong việc tuyên truyền, xây dựng thói quen sử dụng vận tải công cộng sâu rộng trong người dân".

 
 Phóng viên trực tiếp tác nghiệp trên xe buýt sau khi khởi hành.


Được biết, hiện Đà Nẵng có 14 tuyến xe buýt, trong đó 6 tuyến xe buýt không trợ giá, 5 tuyến xe buýt trợ giá, 1 tuyến xe buýt miễn phí và 2 tuyến buýt mui hở Cocobay.

Qua thời gian dài hoạt động và tuyên truyền, lượng khách đi xe buýt ngày càng tăng. Năm ngoái, lượng khách đi xe buýt đạt 5 triệu lượt người. Riêng 5 tuyến xe buýt trợ giá, tăng từ 3,6 khách/mỗi lượt xe lên gần 15 khách/lượt xe.

Có thể nói, với những nỗ lực bước đầu, Đà Nẵng đang từng bước hoàn thiện tổng thể hệ thống mạng lưới và cập nhật vào Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Từ đó, tiến đến hạn chế xe cá nhân vào khu vực trung tâm, giảm ùn tắc giao thông.


Xuân Dương

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác