Đà Nẵng tập huấn triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Cập nhật ngày: 18/12/2017
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) - Ngày 16/12, Sở Thông tin – Truyền thông và Sở Nội vụ Đà Nẵng phối hợp với Bưu điện TP tổ chức chương trình tập huấn triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Buổi tập huấn nhằm hướng dẫn sử dụng Đại lý dịch vụ công trực tuyến để các bưu cục của Bưu điện Đà Nẵng nhập, nộp hồ sơ thủ tục hành chính thay tổ chức, công dân nhằm triển khai hiệu quả Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó, tạo thói quen, khuyến khích cho công dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của TP, góp phần thực hiện nội dung Nghị quyết số 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Quyết định số 9491 của UBND TP về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại TP Đà Nẵng.

Cụ thể, tại buổi tập huấn, các đại diện của các bộ phận thuộc Sở Thông tin – Truyền thông và Sở Nội vụ hướng dẫn các tính năng của Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên phần mềm Một cửa điện tử; bao gồm các công đoạn từ khi tiếp nhận hồ sơ của công dân đến trả kết quả cho công dân.


 
Những người tham gia tập huấn được hướng dẫn thực hành các tính năng đại lý dịch vụ công phần mềm Một cửa điện tử.


Quy trình phối hợp giữa Bưu điện và Trung tâm thông tin dịch vụ công trong nhận yêu cầu (qua tổng đài 1022) và kiểm tra, nhận hồ sơ bảo đảm đúng, đủ; Giới thiệu chung về dịch vụ công, thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ, trình tự giải quyết thủ tục hành chính tại các Sở ngành và quận, huyện; Quy trình phối hợp giữa các bên trong công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.


 
Đại diện Trung tâm thông tin dịch vụ công (tổng đài 1022) hướng dẫn các bước tra cứu thủ tục hành chính trên cổng 1022


Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Khánh Nga – Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng chia sẻ, với vai trò là một TP dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính thì việc thực hiện và triển khai Quyết định 45 sẽ góp phần thúc đẩy đưa công tác cải cách hành chính của TP Đà Nẵng tốt hơn và tiếp tục giúp cho TP Đà Nẵng giữ được vị thế dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực này. 


 
 Bà Nguyễn Thị Khánh Nga - Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng phát biểu tại buổi tập huấn


"Để triển khai được Nghị quyết 45 thì không phải đơn giản chỉ có Bưu điện chúng ta hoặc là một Sở, ban, ngành nào có thể làm được mà nó cần có sự vào cuộc, bắt tay của toàn bộ chính quyền TP Đà Nẵng trong đó có sự tham gia của nhiều Sở, ban, ngành mà chủ lực vẫn là Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Nội vụ. 

Hy vọng, với việc triển khai Quyết định 45 này thì người dân và đặc biệt là những người dân Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi hơn trong quá trình làm việc với cơ quan trong công việc, trong quá trình gửi và nhận lại các kết quả xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính từ cơ quan công quyền về lại với người dân", bà Khánh Nga nhấn mạnh.

Thanh Lan


In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác