Gởi gắm thông điệp "Thành phố môi trường" đến với APEC 2017

Cập nhật ngày: 05/09/2017
        Xem với cỡ chữ    
Góp ý ấn phẩm tuyên truyền "Đà Nẵng - Thành phố môi trường" phục vụ APEC 2017

(ictdanang) - Tiếp tục triển khai các công tác chuẩn bị phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC, sau khi xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền nhằm quảng bá hình ảnh "Đà Nẵng - Thành phố môi trường" đến người dân và du khách, Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) TP Đà Nẵng vừa tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nhằm tổng hợp, tiếp thu các góp ý, hướng đến hoàn thiện ấn phẩm.

Dự kiến các ấn phẩm tuyên truyền "Đà Nẵng - Thành phố môi trường" phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng bao gồm 15 mẫu pano, 1 tập gấp và 1 phim ngắn không lời bình sẽ được đặt và phát tại sân bay, các khách sạn lớn, các con đường, những nút giao thông trọng điểm của TP...

Thông điệp hướng đến việc quảng bá những thành tựu về môi trường của Đà Nẵng xoay quanh các nội dung như giới thiệu về TP môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, đề án thu gom rác theo giờ, cây xanh, bảo vệ nguồn nước, không khí...


 
 Một vài mẫu pano tuyên truyền về thành phố môi trường được đưa ra lấy ý kiến.


Buổi họp đã diễn ra sôi nổi với hơn 20 ý kiến góp ý đến từ đại diện các sở, ban, ngành, quận huyện trên địa bàn TP.

Chị Nguyễn Thị Nga, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao nêu ý kiến: "Đầu tiên, chúng ta cần thống nhất lại bộ nhận diện APEC đúng theo quy định của Bộ ngoại giao. Xác định lại mục đích chính của các ấn phẩm là quảng bá hình ảnh "Đà Nẵng - Thành phố môi trường" , do đó chỉ nên chọn những hình ảnh đẹp, nổi bật của TP như bờ biển, Sơn Trà... để đưa vào ấn phẩm".

"Nên xác định lại một lần nữa các địa điểm đặt pano để thống nhất lại kích thước phù hợp theo mẫu dọc, mẫu ngang thực tế. Cân nhắc lại nội dung tờ gấp, chỉ nên chọn các nội dung cốt lõi, nổi bật. Nên chăng Chi cục nghiên cứu thêm cách thức chuyển tải nội dung quảng bá vào các sản phẩm lưu niệm nhỏ gọn, phù hợp, có giá trị sử dụng thiết thực đối với du khách để tăng hiệu quả tuyên truyền", chị Nguyễn Thị Thu Phương, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP góp ý.


 
 Đại diện Chi cục BVMT trình bày nội dung các mẫu thiết kế pano quảng bá.

Kết thúc buổi họp, chị Phan Thị Thu Hiền, Phó chi cục trưởng Chi cục BVMT Đà Nẵng cho biết: "Chi cục sẽ tiếp thu và chỉnh sửa theo những ý kiến đóng góp một cách hợp lý, tích cực nhất. Đầu tiên, chúng tôi sẽ tiến hành tinh chọn lại các thông điệp quảng bá sao cho phù hợp nhất với mục tiêu đề ra, nghiên cứu một phương pháp tối ưu để đưa các hông điệp ý nghĩa đến với du khách. Đặc biệt, sẽ chỉnh sửa lại hình ảnh phim ngắn phù hợp hơn, tôn lên vẻ đẹp môi trường của TP Đà Nẵng theo như các góp ý".

Xuân Dương

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác