Đà Nẵng lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu xếp hạng cải cách hành chính

Cập nhật ngày: 30/05/2017
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang) - Kết quả xếp hạng cải cách hành chính ((PAR INDEX) 2016 của các tỉnh, thành phố cho thấy giá trị trung bình đạt 74,64%. Trong đó, 30/63 tỉnh thành đạt kết quả trên giá trị trung bình. Kết quả được chia thành 4 nhóm A, B, C, D, và Đà Nẵng là địa phương duy nhất có kết quả thuộc nhóm A với 90,32 điểm %

Chiều nay (30/5), Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức sơ kết trực tuyến công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và công bố Chỉ số cải cách hành chính 2016.

Theo kết quả công bố, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.
Hải Phòng và TP. Hà Nội chia nhau các vị trí thứ hai và ba.

Các địa phương thuộc nhóm B gồm 13 đơn vị; 33 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm C. Cuối cùng là nhóm D, gồm 16 tỉnh, thành phố, xếp hạng từ vị trí thứ 48 đến vị trí thứ 63.

Việc chấm điểm đánh giá tác động của cải cách hành chính được căn cứ theo 8 nhóm nội dung, trong đó có Giải quyết thủ tục hành chính, Đội ngũ công chức giải quyết thủ tục hay Chất lượng cung cấp dịch vụ công... được khảo sát từ người dân và doanh nghiệp,

Về kết quả xếp hạng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt chỉ số cải cách hành chính năm 2016 cao nhất với kết quả là 92,68%.

Kết quả chia thành 2 nhóm, nhóm thứ nhất, đạt kết quả trên 80% gồm 9 Bộ; Nhóm thứ hai, đạt kết quả từ trên 70% đến 80%, gồm 10 Bộ. Giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 Bộ, ngành đạt được là 80,94%, không có Bộ nào dưới 70%.

Kết quả này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố Đà Nẵng trong công tác cải cách hành chính, chủ yếu thông qua việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, giao dịch, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng của dân, doanh nghiệp

Chương trình tổng thể cải cách hành chính của thành phố Đà Nẵng đã đề ra mục tiêu: Đến năm 2020, ít nhất 50% các dịch vụ hành chính công của các cơ quan, đơn vị trên toàn thành phố được cung cấp ở mức độ 3 và mức độ 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người đân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau; hoàn thành xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành dùng chung: dân cư, kinh tế - xã hội, địa lý, giáo dục, y tế, lao động việc làm, doanh nghiệp... để làm nền tảng phục vụ công tác quản lý nhà nước. Mục tiêu của thành phố là đẩy mạnh việc đưa các dịch vụ hành chính công lên môi trường mạng, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.

Đối với ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước, đến nay, 100% các cơ quan hành chính, bao gồm các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, UBND các quận, huyện, phường, xã đã ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, tất cả công chức thành phố đều được cấp email công vụ và trao đổi công việc thông qua email. 100% các sở, ngành đã được cấp chứng thư điện tử và chữ ký số dành cho lãnh đạo.

Đà Nẵng là địa phương đi đầu trong cả nước trong việc đánh giá mức độ hài lòng của công dân trực tuyến, xây dựng cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức và triển khai hệ thống đánh giá công chức trực tuyến. Đồng thời thường xuyên tổ chức hoạt động đối thoại với các doanh nghiệp để lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của các doanh nghiệp, ưu tiên triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến đối với doanh nghiệp.

Thành phố cũng đang trong giai đoạn đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh với các ứng dụng hiện đại được triển khai ưu tiên trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông với lộ trình phù hợp và tiêu chí rõ ràng. Dự kiến, vào
tháng 7/2017, Đà Nẵng sẽ chính thức công bố Khung kiến trúc tổng thể thành phố thông minh hơn.

An Bình

 

 

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác