Giám sát nghiêm ngặt tốc độ và trọng tải xe tải trên tuyến quốc lộ 14

Cập nhật ngày: 11/05/2017
        Xem với cỡ chữ    

(ictdanang)- Cùng với hàng loạt biển báo “Tốc độ tối đa cho phép 40km/h” được lắp dựng từ Km 18+200 đến Km 22+000 trên tuyến Quốc lộ (QL) 14B, đoạn đi qua địa phận Hòa Vang, TP Đà Nẵng (tức đường Trường Sơn); các ngành chức năng đã tăng cường nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn giao thông trên trục lộ từng được xem là tiềm ẩn nhiều yếu tố dẫn đến tai nạn giao thông.

Các doanh nghiệp vận tải, các chủ phương tiện, người trực tiếp điều khiển phương tiện và kể cả doanh nghiệp đang triển khai các dự án có liên quan đến yêu cầu vận chuyển đất, đá trên tuyến Trường Sơn, cần hết sức lưu ý việc giới hạn tốc độ này. Theo công văn số 2215/TCĐBVN-ATGT, thời hạn giới hạn tốc độ sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2017.


Được biết, ngày 19/4/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đồng ý để Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng đặt các biển báo “Tốc độ tối đa cho phép 40km/h” trên đường Trường Sơn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra do đặc thù về mật độ lưu thông của trục đường này trong giai đoạn hiện tại.

Như ICT Đà Nẵng đã thông tin, do một số dự án lớn đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật, các loại xe ben vận chuyển đất, đá đi lại trên tuyến, nhất là từ Km 18+200 đến Km 22+000 khá cao.

Thêm vào đó, các phương tiện vận tải khác từ tỉnh bạn cũng theo QL 14B để ra Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) và ngược lại từ Cảng Tiên Sa, vận tải hàng hóa về lại tỉnh bạn, cũng khá cao. Đường Trường Sơn và QL 14B đã và đang cần áp dụng các biện pháp giám sát nghiêm ngặt tốc độ và trọng tải xe tải để lập lại trật tự vận chuyển; từng bước xóa các nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro tai nạn.

Các loại phương tiện vận tải, trong đó có phương tiện siêu trường-siêu trọng hoạt động dày đặc trên QL 14B.


Ban An toàn Giao thông và Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho rằng, trên tuyến Cách Mạng Tháng Tám, Trường Sơn, Võ Chí Công luôn có tình trạng các lái xe tải không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, chạy lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu, không giữ khoảng cách an toàn.

Ngoài ý thức chấp hành luật và các quy định của người tham gia giao thông còn kém; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng dọc tuyến và tại nút giao thông do thiếu nhân sự đã chưa được thường xuyên, liên tục. Và tình hình này đã và đang được chấn chỉnh theo hướng bổ sung nhân lực, thiết bị và giám sát nghiêm ngặt hơn.

Các ngành chức năng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về an toàn giao thông (ảnh trên) và môi trường (ảnh tiếp theo), hướng đến thực hiện thành công mục tiêu ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ 4 AN.

Được biết, Trạm cân tải trọng xe trong ảnh, năm 2016 đã xử lý 4.515 xe vi phạm (trên 13.503 xe kiểm tra vào trạm cân) và đã ra quyết định xử phạt với số tiền 4,186 tỷ đồng. Từ đầu năm 2017 đến nay, kiểm tra tải trọng 1.764 lượt xe (trên tổng số 2.470 lượt xe vào trạm cân) ; xử phạt 7 xe tải ben vi phạm (trên tổng số 49 xe vi phạm) với số tiền phạt là 210 triệu đồng.

Ảnh trong bài: T.Ngọc.


Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị các cơ quan báo chí; Cổng Thông tin điện tử TP; Trang Thông tin điện tử Thành ủy; UBND các quận, huyện; Trung tâm Thông tin Dịch vụ công (Tổng đài 1022) có kế hoạch tuyên truyền, xây dựng tin, bài phổ biến và lan tỏa nội dung về việc thực hiện hạn chế tốc độ tối đa 40km/h đối với xe tải lưu thông trên Quốc lộ 14B, đoạn Km18+200 đến Km22+000 (đường Trường Sơn).

Mục tiêu tập trung là thông tin đến được các doanh nghiệp vận tải và các chủ phương tiện, người trực tiếp điều khiển phương tiện biết và thực hiện nghiêm túc.

Đây là một trong những nội dung rất thiết thực để bảo đảm chương trình hành động Năm “THÀNH PHỐ 4 AN” đi vào thực tiễn và thành công như mong đợi.

Cùng chủ đề trên ICT Đà Nẵng, có thể bạn quan tâm:
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Cách mạng Tháng 8, Lê Đại Hành. XEM NGAY.

T.Ngọc thực hiện

In Quay lại chia sẻ bài viết
Từ khóa:

Các tin khác